TIN TỨC

LỄ TRÁI TIM VÔ NHIỄM ĐỨC MARIA – BỔN MẠNG ĐAN VIỆN & GIA ĐÌNH KHIẾT TÂM PHƯỚC LÝ

Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria - Bổn Mạng Đan Viện & Gia đình Khiết Tâm Phước Lý, 25.06.2022

 

 

 

LỄ TRÁI TIM VÔ NHIỄM ĐỨC MARIA

BỔN MẠNG ĐAN VIỆN & GIA ĐÌNH KHIẾT TÂM PHƯỚC LÝ

 

 

Tin & Ảnh: Lam Châu & Savio 

 

Ngày 25.06.2022, Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria, Đan Viện cùng với các thành viên thuộc gia đình Khiết Tâm Phước Lý đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng Bổn Mạng tại Đền Đức Mẹ Phước Lý.

 

Viện phụ M. Vinhsơn Liêm Nguyễn Hồng Thanh chủ sự thánh lễ, ngài vui mừng chào đón và cám ơn tất cả các thành viên đã chung tay giúp đỡ Đan viện, cùng với Đan viện nuôi dưỡng và vun trồng ơn gọi đan tu chiêm niệm cho quý cha, quý thầy. Chính Thiên Chúa và Mẹ Maria đã nối kết tất cả mọi người trong đại Gia đình Khiết Tâm Phước Lý, để cùng với Đức Maria tôn vinh Thiên Chúa và cầu xin Ngài gìn giữ, ban ơn và chúc lành cho tất cả mọi người.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Viện phụ đã khai triển các bài đọc được trích từ Is 61,9-11 và Lc 2,41-51. Thiên Chúa đã đặc biệt yêu thương Đức Maria, cất nhắc ngài từ thân phận thụ tạo trở thành Mẹ của Đấng Cứu Thế, cùng với tâm tình của ngôn sứ, Mẹ cũng có thể cất lời: „Tôi mừng rỡ muôn phần nhờ Ðức Chúa, nhờ Thiên Chúa tôi thờ, tôi hớn hở biết bao! Vì Người mặc cho tôi hồng ân cứu độ, choàng cho tôi đức chính trực công minh (Is 61,10).

 

Trước những kỳ công Thiên Chúa đã làm cho Mẹ cũng như những sự kiện xảy ra trong cuộc đời của Mẹ, Mẹ không ngừng „ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng“ (Lc 2,51). Chính sự khiêm nhường, vâng theo thánh ý Chúa và sống thân phận của một nữ tỳ, Mẹ được Thiên Chúa sủng ái và được gọi là „Đấng đầy ơn phúc“, vì có Chúa ở cùng (x. Lc 1,28). Đức Maria không ngừng chuyển cầu cho chúng ta trước tòa Thiên Chúa. Vì thế, thánh Bênađô đã không ngần ngại gọi Mẹ bằng tước hiệu „Máng thông ơn của Thiên Chúa“, vì theo ngài, chúng ta không nhận một ơn phúc nào từ Thiên Chúa mà không qua bàn tay từ mẫu của Mẹ.

 

Xin Mẹ Maria chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta, xin Ngài ban cho tất cả chúng ta những ơn cần thiết, để chúng ta sống tốt ơn gọi Kitô hữu, ơn gọi đan tu chiêm niệm và cùng nhau xây dựng Giáo hội, cộng đoàn và gia đình ngày càng hiệp nhất, yêu thương trong sự quan phòng của Thiên Chúa và sự che chở của Mẹ Maria.

 

Trong Thánh Lễ, có sáu thầy tuyên Khấn gia hạn sau thời gian mãn hạn ba năm Khấn Tạm. Xin Chúa ban ơn và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, giúp quý thầy trung thành với lời đã khấn hứa.

 

Sau Thánh Lễ, quý cha, quý thầy và tất cả các thành viên cùng chia sẻ bữa tiệc hiệp thông như một sự nối kết trong tình yêu của Thiên Chúa và tình người trao ban.

 

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thiết kế Web : Châu Á