TIN TỨC

18 giờ ngày 27/03: Đức Thánh Cha Phanxicô ban Phép Lành "Urbi Et Orbi" cầu gguyện cho Thế giới sớm thoát Dịch bệnh

Đức Thánh Cha sẽ cử hành nghi thức cầu nguyện nơi tiền đình đền thờ thánh Phêrô mà không có giáo dân, nhưng được trực tiếp truyền thanh, truyền hình.

 

 

Thứ sáu 27/03/2020, vào lúc 18 giờ (giờ Roma), Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cử hành giờ cầu nguyện đặc biệt, kết thúc bằng việc ban phép lành Urbi et Orbi cho kinh thành Roma và toàn thế giới, trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus đang lan tràn trên khắp thế giới. Phép lành này chỉ được ban vào lễ Giáng sinh, Phục sinh và dịp bầu tân giáo hoàng.

 

Đức Thánh Cha sẽ cử hành nghi thức cầu nguyện nơi tiền đình đền thờ thánh Phêrô mà không có giáo dân, nhưng được trực tiếp truyền thanh, truyền hình.

 

Ngài mời gọi tín hữu khắp năm châu cùng hiệp ý cầu nguyện thông qua các phương tiện truyền thông. Nghi thức gồm việc dâng lời cầu nguyện, công bố Tin Mừng, thờ phượng Thánh thể, kết thúc là việc ban phép lành Urbi et Orbi.

 

Giáo hội đáp lại đại dịch coronavirus trên quy mô toàn cầu bằng nghi thức cầu nguyện trên khắp hoàn vũ. Nghi thức đặc biệt này còn nhằm ủi an các bệnh nhân để họ không cảm thấy không cô đơn.

 

Ông Matteo Bruni, giám đốc phòng báo chí Tòa thánh cho biết những người tham dự thông qua hệ thống truyền thanh, truyền hình đều được ơn toàn xá theo các điều kiện được Tòa Xá giải Tối cao công bố. Ngoài ra, ơn toàn xá còn được mở rộng đến các bệnh nhân bị nhiễm virus hiện nằm điều trị tại bệnh viện hoặc tại nhà, cũng như các nhân viên y tế, thân nhân người bệnh, các tín hữu mang Mình Thánh Chúa cho người bệnh, tham gia nghi thức Thờ phượng hoặc đọc Phúc âm ít ra là nửa giờ, lần hạt hoặc đi đàng Thánh giá, lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót, khẩn cầu Thiên Chúa toàn năng ban ơn chấm dứt đại dịch, đón nhận linh hồn các bệnh nhân qua đời về Nước Chúa. Vào giờ cầu nguyện, các tín hữu đọc kinh Tin kính, kinh Lạy Cha, khấn xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa ban ơn lành cho toàn thế giới.

 

 

Lê Đình Thông - Vietcatholic News

 

Thiết kế Web : Châu Á