Giáo Hội Hoàn Vũ

Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu bước đi trong hy vọng

Trong cuộc điện đàm với Đức cha Giancarlo Vecerrica, nguyên Giám mục của Fabriano-Matelica, nhân cuộc hành hương cầu nguyện cho hoà bình lần thứ 43, với chủ đề «Khi tôi gặp bạn tôi thấy niềm hy vọng», Đức Thánh Cha chúc lành và khuyến khích các tín hữu: «Nhìn vào chân trời và không bước đi một mình, đây là bí quyết để không tiếp tục cuộc sống xoay quanh những điều trống rỗng».

 

 

Hơn 40 năm qua, hàng năm vào thời gian này, cuộc hành hương truyền thống cầu xin hoà bình bắt đầu từ Macerata, vùng Marche của Ý đến Loreto, theo lưu truyền, là nơi có Nhà Đức Mẹ ở Nazareth được đưa từ Palestine về Loreto vào năm 1294. Địa điểm này cách Roma khoảng 300 cây số về hướng đông bắc, bên bờ biển Adriatique. Cũng như năm ngoái, năm nay cuộc hành hương diễn ra theo hình thức trực tuyến.

 

Qua Đức cha Vecerrica, người khởi phát và là linh hồn của cuộc hành hương Macerata-Loreto, Đức Thánh Cha ngỏ lời với tất cả các tín hữu tham dự cuộc hành hương; ngài nhấn mạnh rằng "bước đi luôn là một sự suy tư cho cuộc sống". Ngài đặt câu hỏi "Mỗi người chúng ta có thể tự hỏi: nhưng tôi bước đi trong hy vọng, hay tôi bước đi nhưng không biết mình làm gì? Tôi có bước đi trong cuộc đời hay tôi cứ rẽ đường này ngõ kia, không biết mình đang đi về đâu ...? Cuộc sống của tôi đang tiến về phía chân trời - nghĩa là với hy vọng - hay cuộc sống tôi là một cuộc dạo chơi không biết sẽ đi về đâu ... Hoặc cuộc đời tôi đang ở trong mê cung, ngã rẽ và không thể đi tiếp?"

 

Tiếp tục cuộc trò chuyện, Đức cha Vecerrica hỏi Đức Thánh Cha: “Làm sao để chúng ta không lãng phí thảm trạng hiện nay mà cả thế giới đang trải qua?” Đức Thánh Cha trả lời: “Tôi sẽ nói với anh chị em điều tôi đang sống. Hy vọng không bao giờ thất vọng. Bước đi tiến về phía chân trời: đó là hy vọng. Bí quyết để có thể bước đi tốt là nhìn về phía chân trời, nhưng không phải bước đi một mình: bước đi với người khác, giúp đỡ lẫn nhau. Và trong những lúc khó khăn, hãy trao ban hy vọng: hy vọng tôi đã có, và khi tôi mất nó, người khác sẽ giúp tôi tìm lại".

 

 

 

Ngọc Yến

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

 

 

Thiết kế Web : Châu Á