Giáo Hội Hoàn Vũ

ĐTC tuyên bố thứ Tư lễ Tro, 2/3, là Ngày ăn chay cầu nguyện cho Ucraina

Cuối buổi tiếp kiến chung ngày 23/2/2022 Đức Thánh Cha đã đưa ra lời kêu gọi hoà bình cho Ucraina; ngài mời gọi dành ngày thứ Tư lễ Tro, 2/3, ăn chay cầu nguyện cho hoà bình.

 

 

 

ĐTC tuyên bố thứ Tư lễ Tro, 2/3, là Ngày ăn chay cầu nguyện cho Ucraina

 

 

 

Đức Thánh Cha bày tỏ đau khổ và lo lắng vì tình hình ở Ucraina: “Tôi rất đau lòng vì tình hình ngày càng tồi tệ ở miền đông Ucraina. Bất chấp những nỗ lực ngoại giao trong vài tuần qua, những viễn cảnh ngày càng đáng báo động đang mở ra.”

 

Kêu gọi những người có trách nhiệm chính trị

 

Nhận xét rằng “một lần nữa hòa bình của tất cả lại bị đe dọa bởi các lợi ích đảng phái”, Đức Thánh Cha kêu gọi “những người có trách nhiệm chính trị nghiêm túc kiểm tra lương tâm trước mặt Thiên Chúa, Đấng là Thiên Chúa của hòa bình chứ không của chiến tranh; là Cha của tất cả mọi người, không chỉ của một ai đó, Đấng muốn chúng ta trở thành anh em chứ không phải kẻ thù.” Ngài “yêu cầu tất cả các bên liên quan tránh bất kỳ hành động nào gây ra đau khổ hơn nữa cho người dân, làm mất ổn định sự chung sống giữa các quốc gia và làm mất uy tín của luật pháp quốc tế.”

 

Ngày 2/3: Ngày ăn chay cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina

 

Ý thức rằng chỉ có Chúa mới có thể thay đổi lòng họ, Đức Thánh Cha kêu gọi tất cả mọi người, những người có đức tin và những người không tín ngưỡng, cùng cầu nguyện cho hoà bình. Ngài nói: “Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng sự vô nghĩa tàn ác của bạo lực được giải đáp bằng vũ khí của Thiên Chúa, bằng cầu nguyện và ăn chay. Tôi mời mọi người vào ngày 2/3 tới, Thứ Tư Lễ Tro, là Ngày ăn chay vì hòa bình. Tôi đặc biệt khuyến khích các tín hữu tận tâm hết lòng cho việc cầu nguyện và ăn chay vào ngày đó. Xin Nữ Vương Hòa bình bảo vệ thế giới khỏi sự điên cuồng của chiến tranh.”

 

 

 

 

Hồng Thủy

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt, 23.2.2022

 

 

 

Thiết kế Web : Châu Á