Bài giảng

Nhà thờ Đức Bà Paris lịch sử chìm trong biển lửa

Một trận hỏa hoạn dữ dội đã xảy ra vào lúc 6g30 chiều ngày thứ Hai 15 tháng Tư tại Nhà thờ Đức Bà Paris - Notre Dame de Paris. Đám cháy kinh hoàng tàn phá một trong những địa điểm quý giá nhất của Pháp.

 

 

Ngọn lửa bùng lên trên mái nhà thờ và nhanh chóng nhấn chìm mọi thứ trong ngọn lửa. 

Một đám khói khổng lồ tỏa khắp thành phố và tro bụi rơi xuống một khu vực rộng lớn. 

“Tất cả mọi thứ đang sụp đổ”, một nhân viên cảnh sát gần hiện trường cho biết khi toàn bộ mái nhà thờ tiếp tục bị đốt cháy. 

Người dân địa phương và khách du lịch đã chứng kiến ngọn lửa kinh hoàng khi một trong những tòa nhà được yêu thích nhất của Pháp bị nhấn chìm và sụp đổ vào ngọn lửa. 

Tổng thống Emmanuel Macron đã hủy bỏ một bài diễn văn dự định sẽ đưa ra vào tối thứ Hai. Một quan chức phủ tổng thống cho biết ông Macron đã đến hiện trường để thị sát tận nơi trong cố gắng làm giảm các thiệt hại. 

Ông viết trên Twitter rằng “Notre Dame đang bốc cháy. Những suy nghĩ của tôi dành cho tất cả người Công Giáo và cho tất cả người dân Pháp,” ông viết. “Như tất cả đồng bào của chúng ta, tối nay tôi rất buồn khi thấy phần này của chúng ta đang chìm trong biển lửa”. 

Nhà thờ, có từ thế kỷ 12 và càng nổi tiếng hơn vì đó là bối cảnh của cuốn tiểu thuyết của Victor Hugo, “Hunchback of Notre Dame” – “Thằng gù nhà thờ Đức Bà”. Nhà thờ thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy. Truyền hình France 2 đưa tin cảnh sát đang coi vụ việc này là một vụ tai nạn. Không có thương tích nào đã được báo cáo. 

Theo André Finot, phát ngôn viên của nhà thờ, đám cháy đã bùng lên vào khoảng 6h30 tối giờ địa phương. 

Nhà thờ Đức Bà đang được trùng tu trong một dự án trị giá hàng triệu đô la. Những bức tượng đồng vô giá đã được gỡ bỏ vào tuần trước để nhường chỗ cho công việc. 

Nhà chức trách cho biết vụ cháy có thể liên quan đến công việc trùng tu, nhưng nguyên nhân vẫn chưa được biết. 

Các công tố viên Paris đã mở một cuộc điều tra về trận hỏa hoạn trước khi ngọn lửa tàn lụi. 

_________________________________________________

Nguồn: Đặng Tự Do - Vietcatholicnews

Thiết kế Web : Châu Á